15 tháng 11, 2012

ĐÀ LẠT NGÀY LẬP ĐÔNG

Hai hôm nay trời Sài Gòn nhờ có áp thấp nhiệt đới bỗng se lạnh như trời Đà Lạt những ngày đầu đông.
Cái cảm giác xao xuyến khi mới vừa mới từ Đà Lạt trở về lại làm cho mình càng muốn trở lại đây.
Sau một đêm nằm trên xe, cái se lạnh của Đà Lạt bắt đầu ngấm vào từng ngón tay của một người từ Sài Gòn bước đến xứ cao nguyên lộng gió này.
 Đã thật lâu không đến Đà lạt và cũng đã thật lâu không bị hơi lạnh của khí trời nên cả người như muốn cóng lại.

Ban đầu dự định sẽ là cả hai dzợ chồng mình cùng đi nhưng cuối cùng chỉ một mình ta có mặt trên xứ sở Đà Lạt nên thơ này.
Cũng may, gặp được một số bạn nên mình theo chung mọi người luôn chứ không có mọi người thì chắc mình buồn quắt quéo luôn quá.
Vậy là Minh tui đã làm hết một vòng Đà Lạt trong 1.5 ngày. Lần này chỉ đưa mọi người tham quan những điểm nổi bật của Đà Lạt thôi. Do không đủ thời gian nên đi suối, đi thác, leo núi hẹn với mọi người một dịp khác vậy.
Nghe bạn mình nói nhiều về loài hoa dại này và bây giờ mình mới chứng kiến được cảnh tượng thật độc đáo này. Tuy chỉ là loài hoa dại mọc ven đường nhưng hình ảnh dã quỳ đã như gắn kết với mảnh đất cao nguyên lâm viên này.
Cả một vạt đồi tràn ngập sắc vàng của dã quỳ. Bút viết nào có thể tả được nhỉ?
Chỉ có thể thốt lên thật tuyệt vời khi mình nhìn thấy nó mà thôi.
Hoa mọc theo bụi tràn ngập trên đường đi
Sắc vàng khoe sắc xanh


Nhà thờ chính tòa Đà Lạt thật uy nghiêm, lộng lẫy
Đây là con gà trên nóc tháp chuông và cũng là hình ảnh và tên gọi quen thuộc mà mọi người vẫn thường quen gọi Nhà thờ con gà.


Tui cũng có dịp ghé thăm Ga Đà Lạt cổ kính
Nhà thờ Domaine nguy nga, cổ kính.
Còn đây là Nhờ thờ người dân tộc Camly, một mái ngói rất đặc trưng mang đậm kiến trúc của người dân tộc.
Có một Trúc Lâm viên không thấy bóng khách lui tớichỉ có một nhóm nhỏ những kẻ tham quan ké nhờ khu du lịch nằm kế bên nhà một người bạn.
Nhìn không khí thật thanh bình, yên tịnh nơi đây đúng thật để nghỉ dưỡng nhưng chắc chỉ có chủ nhân mới nghỉ ở đây thôi.
Chợ đêm Đà Lạt thật sôi động, theo như tui thấy thì đây mới đúng chất không khí chợ đêm. rất đông những gian hàng theo đúng gu của chợ đêm Đà Lạt bao nhiêu năm nay có hay chăng sự thú vị khác đó là nguyên con đường ko cho xe chạy nữa, chỉ để khách tham quan tản độ trong trời đêm Đà Lạt.
Hồ Xuân Hương mênh mông mây trời, không khí thật mát mẻ vô cùng trong cái nắng gay gắt của buổi trưa.





Trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt với tòa nhà cổ kính với kiến trúc thật đẹp.

Nhờ chyến đi Đà Lạt này mình đã có dịp tập tành chụp với mẫu. Lần đầu tiên có 3 mẫu để mình thử tay nghề. Ôi, nhưng mà chụp mẫu quả là kho nuốt với mình.
Nhờ có những người bạn này nên chuyến đi Đà Lạt của mình không trở nên buồn tẻ.
Ta yêu mi lắm dã quỳ ơi.







6 nhận xét:

  1. Nhìn hình dã quỳ bạn đưa lên làm nôn nao quá, tuần sau tôi mới chạy lên ĐL được. Tặng bạn dã quỳ Đà Lạt năm ngoái.
    [img]http://i1239.photobucket.com/albums/ff512/giaminh03/IMG_1911.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em cảm ơn chị nhiều
      dã quỳ thật quyến rũ, chị nhỉ?

      Xóa
  2. Hình ảnh tuyêt vời , chuyến đi vui há em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. e đc đi là vui rồi anh ơi.
      nhưng đi Đà Lạt mà thiếu dzợ đi theo, buồn tàn thu luôn :)

      Xóa
  3. Lần sau rủ vợ con cùng đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng ra là có dzợ cùng đi nhưng dzợ em lại lỗi hẹn với Đà Lạt lần này :(

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG