16 tháng 10, 2013

BẠN CŨ

Mẹ thầy mất, cả bọn cùng nhau đi viếng. Ghé sạp trái cây để mua giỏ trái cây đi viếng.
Vừa mới dừng xe, anh chàng bán trái cây đã nở nụ cười của một người quen biết. 
Bạn nhìn rồi hỏi thăm mình luôn: "Dạo này làm gì??"
Mình cũng hơi bất ngờ về câu hỏi thăm của bạn, theo lẽ lịch sự mình cũng trả lời nghề của mình cho bạn biết. Sau đó nhờ bạn làm cho mình một giỏ trái cây.
Bạn đang làm giỏ trái cây cho mình.
Từ lúc đó nguyen cái máy vi tính trong đầu bắt đầu hoạt động liên tục để tìm thông tin về người bạn này của mình. Trong vùng nhớ nào đó trả lời cho mình rằng đây là một người bạn học chung năm lớp 8. Xong. Không còn một thông tin nào hết.
Thế là mình đành im lặng vì thông tin có thể không chính xác. Hỏi thằng bạn xem trong kí ức của nó có hình ảnh gì thằng bạn này của mình không vì ngày xưa lớp 8 thì 2 thằng học kế lớp nhau. Bạn mình cũng ú ớ không nhớ gì luôn.
Hix hix
Làm xong giỏ trái cây bạn còn hỏi thêm thông tin về mình: "Còn ở bên Nguyễn Trọng Tuyển ko Minh"
Má ơi, bạn tui nhớ tên, nhớ nhà mình luôn. Thông tin này là đúng i boong xì đùng luôn.
Mình trả lời với bạn mà trong lòng cảm thấy hổ thẹn quá, bạn thì nhớ mình, nhớ những thông tin về mình mà mình thì lại chẳng nhớ gì về bạn. Thanh toán giỏ trái cây để đi viếng mà mình cứ suy nghĩ mãi về người bạn của mình nhưng trong vùng kí ức nào đó mình không hề nhớ gì???
Chẳng nhẽ mình tệ đến thế sao????
Thôi thì cũng xin lỗi bạn mình nhé

Bố susu
10-2013

12 nhận xét:

  1. Tao cũng nhớ nè ! Học chung trường Ngô Tất Tố . Người bạn này lúc đó tao nhớ rất năng nổ , lanh lẹ . Chơi nhiệt tình nữa . Hình như lên lớp 9 cũng học chung với mày nữa hay sao đó .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vậy cuối cùng thì người bạn đó tên gì?
      có phải là Trung ko?

      Xóa
  2. Bố susu ơi , sao lúc đó em không hỏi bạn ấy nè...có thể em sẽ nhớ ra khi bạn nói về thông tin của mình đó em ạ ....tiếc em nhỉ ? Nhưng không sao , em sẽ có cơ hội khác để gặp lại bạn mà , phải không em ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lúc đó vừa ngại, vừa xấu hổ lắm chị ơi, nên em chẳng dám hỏi :(

      Xóa
    2. Hãy can đảm lên Bố susu nhé . Rồi em sẽ cảm thấy tâm được bình an hơn nếu như em gặp lại bạn cũ của mình ..lúc đó em sẽ cảm thấy rất hạnh phúc với những kỷ niệm của một thời áo trắng với bạn mình ...chúc em sớm đạt được những gì mà lòng em đang mong muốn ...can đảm lên em vì bạn của em đang chờ em quay trở lại đó ...chị tin rằng cậu ấy sẽ rất vui khi được gặp lại em ...Bố susu nhé ...

      Xóa
    3. cám ơn chị đã chia sẻ cùng với em. Hy vọng e sẽ gặp lại bạn ấy trong một dịp gần đây nhất :)

      Xóa
  3. Có những lúc như vậy đó Bố Susu à, khiến cho sau đó lòng mình cứ áy náy không yên!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tới bây giờ em cũng còn ray rứt, chưa dám trở lại chổ đó để gặp bạn :(

      Xóa
  4. Sang thăm và chúc Bạn chiều thứ 5 nhiều niềm vui và luôn bình an

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mỗi ngày đều có niềm vui riêng của nó, bác MC nhỉ??

      Xóa
  5. Lẽ ra khi hỏi, bạn cũ của bố susu cũng nên tự giới thiệu lại mình, bởi không phải ai cũng có thể nhớ hết được bạn cũ, nhưng mà không sao, hôm nào bố susu thử ghé lại lần nữa mua vài thứ trái cây và hỏi tên bạn, nếu còn muốn biết xem bạn mình là ai? :-))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. lần sau ghé lại nhất định em sẽ hỏi, không thì cứ day dứt quá :)

      Xóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG