7 tháng 11, 2014

GHÉ THĂM CẦU ĐẤT

Sau khi vượt đèo Dran và được ngắm nhìn phong cảnh rất ấn tượng nơi đây, chúng tôi đã đến Cầu Đất và đã gặp người anh blogger đang đợi sẵn. Chúng tôi đến hơi trễ hơn so với dự kiến nên đã để anh đợi hơi lâu, thật ngại vì sự chậm trễ này của chúng tôi.
Cách thành phố Đà Lạt 20 km về hướng Đông Nam, Cầu Đất nằm ở độ cao trên 1650m so với mặt nước biển, quanh năm khí hậu lạnh và sương mù bao phủ. Đi trên đèo Dran với khí hậu mát mẻ nhưng khi đến Cầu Đất thì chúng tôi đã cảm thấy lạnh hơn nhiều.

Đến thăm nhà anh bạn blog, được anh hướng dẫn tham quan trang trại của anh, về trồng cây, nuôi cá và một nhà kính trồng ớt chuông...
Hoa của cây dâu tây trong vườn nhà anh





Buổi trưa hôm đó, 3 anh em dùng bữa và nhâm nhi vài ly rượu. Ban đầu dự định sẽ ở chơi một thời gian ngắn rồi sẽ ghé lên Đà Lạt hít thờ không khí và dạo quanh hồ Xuân Hương rồi về lại Thạnh Mỹ để kịp chuyến xe đêm dzìa Saigon. Nhưng với sự cởi mở của anh và anh bạn hàng xóm, chúng tôi cũng hơi quá ly và thay đổi kế hoạch ban đầu. 
Một tiệc nhậu sơ sơ nhưng chắc chắn ở dưới Saigon không bao giờ có được. Bạn tin không???
Nhậu ở Saigon bạn có được tráng miệng bằng ớt chuông mới chín không? 
Àh, ban đầu mình không thích ăn ớt chuông tí nào nhưng nghe lời giới thiệu của anh thì vi loại 1 nó ngọt như ăn dưa hấu, thật vậy nó ngọt như dưa hấu và mình lại thèm được ăn món này rồi. Công nhận là nó ngon vật vã luôn :)
Nhậu ở Saigon bạn có được tráng miệng bằng dâu tằm mới chín trên cây không?
Nhậu ở Saigon bạn có được tráng miệng bằng ổi xá lị mới chín trên cây không?
Và trước khi về, anh Ngọc hàng xóm còn giành ít quà Cầu Đất cho chúng tôi, 2 cành hồng mới vừa chín tới và anh cũng hướng dẫn cách làm hồng giòn cho chúng tôi.
Một chuyến đi thú vị, một bữa trưa thân tình với nhiều tình cảm mà những người bạn ở Cầu Đất dành cho chúng tôi, xin cám ơn về tất cả.
Viết bài này mà lại tiếc một mùa quỳ đang rộ trên khắp miền cao nguyên Lân Viên này.

BỐ SUSU
11-2014

2 nhận xét:

  1. Chuyến đi hay lắm Bố susu, ở ngoài Bắc có Cầu Giấy, Lâm Đồng có Cầu Đất, Saigon có Cầu Bông, hihi, toàn là những cây cầu làm bằng những vật liệu độc chiêu.

    Trả lờiXóa
  2. còn miền Tây có một cầu rất độc đáo ngày xưa bác Hiệp nhớ ko, không biết bây giờ còn hay không nữa, đó là cầu tõm.
    hihihihi

    Trả lờiXóa

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG