26 tháng 1, 2017

VIẾT CHO NHỮNG NGÀY CẬN TẾT ĐINH DẬU 2017

Tết tết tết là tết là tết, nghe ca sĩ hát như vậy đó....
Giờ tui kể chuyện cho cả nhà nghe sự Tết của tui, chưa có năm nào như năm nay cái cách đón tết một cách hờ hững của mình dù rằng cũng đã cố gắng kéo bằng nhiều cách nhưng vẫn tuột cả nhà ạh.

Chuyện là vầy....
Chổ tui mần kế bên công viên 23-9 và tất nhiên sẽ kế bên chợ hoa những ngày gần tết thế mà tui cũng chỉ ngó chợ hoa một cách hờ hững theo cách từ bên này đường nhìn sang bên kia đường.
Giống như kiểu nhìn cho có lệ, nhìn mà không có tâm chút nào.
Cũng cố níu kéo nàng xuân về với mình bằng đủ mọi cách nhưng chỉ có cách này là kéo nàng xuân về gần với mình nhất. Đổi tiền mới, cũng lại là tiền, quyền lực của nàng tiền thật vô biên.
Đáng lẽ ra ngày 28 mình đã được nghỉ rồi nhưng vì nhu cầu của người khác nên mình phải chìu chuộng để kiếm thêm đồng tiền như mình đang kiếm tiền bằng mọi cách trong năm qua. Thôi không khoe cảnh lúc làm việc đâu, chỉ khoe cảnh ăn trưa của những ngày cận tết thôi, kiếm được quán đúng là ngon bổ rẻ, set combo ăn trưa giá chỉ 69k nhưng vô cùng chất lượng. 
Từ tết năm ngoái đến tết năm nay em mới được có cơ hội cầm bài quánh, vừa canh bánh chưng vừa đánh bài ở nhà bạn đồng nghiệp. Lâu lắm mới có cơ hội đi khuya đến như vậy.
Phải ghi lại cảnh nấu bánh chưng những ngày giáp tết. Bản thân mình cũng muốn nấu bánh ở nhà lắm nhưng hoàn cảnh gia đình neo người không thể nào làm được mà tiếc hùi hụi, phải đi kiếm cảm giác ké ở nhà người ta để kéo cho bẳng được nàng xuân về với mình. 

Và rồi cũng đến ngày 29 tết, người người nô nức, nhà nhà nô nức và tui cũng vẫn cố kéo nàng xuân kia về. Cả buổi sáng quần quật, cứ tưởng chẳng có nhiều việc nhưng việc nhiều không tưởng. Sáng nay có lỗi với mấy chế bạn khi mình phải ra quyết định hy sinh các bạn để lo việc gia đình, mong các chế bạn mình thông cảm.

Ra đường để kéo nàng xuân nhưng tình hình cũng không khá hơn nhiều. Chợ tết nên hàng hóa dồi dào, người đi chợ nườm nượp, đông đúc. Chụp những tấm thưa người phải đợi thật là lâu mới chụp được nhưng nó lại không ra được sự tấp nập của phố phường ngày giáp tết này. Nghĩ lại tiếc. 
Hôm nay thời tiết đẹp nhưng tết năm nay thời tiết thì không đẹp chút nào. Cận tết mà mưa liên miên chỉ càng làm những người buôn bán cây cảnh, hoa kiểng thêm rầu. Mong những ngày cuối họ bán được để có thêm tiền cho tết được thêm sung túc.
Ngoài đường thì đông đúc và ở nhà thì việc cũng ngập đầu. Người nhỏ làm việc nhỏ. cũng phải xếp việc cho từng đứa mần. Anh nhỏ này thì được làm cái việc nặng nhất. 
Anh lớn thì được giao công việc lau cửa. Thấy ảnh mần việc nên mấy đứa bạn đang chơi ngoài ngỏ cũng kéo nhau vô phụ. Tưởng ngon lành ai ngờ phá cũng dữ thần hơn. 
Bố mẹ nó chụp ảnh tươi cười như vậy đó nhưng mệt thấy cmn luôn. Tới trưa mà còn phải lo món này để ăn mấy ngày tết luôn. Mần tới đây là gần thấy tết rồi đó vì ngày mai tui nghỉ, không mần gì hết. Ăn tết nhiu đây đủ rồi, không cầu kì kiểu cọ chi hết, có nhiu chơi nhiu.
Buổi trưa được ông nhóc em ban phát ân huệ "con muốn ngủ võng với bố". há há, lâu lắm ẻm mới hào phóng với mình như vậy.
Vậy đó, gần hết ngày 29 tết rồi đó. Nhưng tui không cần nàng xuân về với tui nữa đâu vì dầu gì đi chăng nữa thì ngày mai cũng là ngày 30 rồi.
Lãnh cảm với tết chắc chỉ có tui.

lúc 16g00 ngày 29 tết.

BỐ SUSU
01-2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

BỐ SUSU CÁM ƠN BẠN ĐÃ GHÉ THĂM VÀ ĐĂNG NHẬN XÉT TRONG BLOG.

LÊN ĐẦU TRANG